banner yourhouse

Tuyển dụng

Kênh tìm kiếm khách hàng Bất động sản

Bật mí cách tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả

  1. Xây dựng và quản lý Website bán hàng

  2. Đăng tin rao bán trên các website bất động sản

  3. Tìm kiếm khách hàng qua điện thoại

  4. Xây dựng Fanpage Facebook và chạy quảng cáo

  5. Tận dụng sức mạnh nền tảng mạng xã hội

  6. Mở rộng mối quan hệ từ người thân, bạn bè

  7. Mở rộng mối quan hệ trong lĩnh vực môi giới

  8. Mở rộng mối quan hệ liên ngành

  9. Tổ chức các sự kiện về bất động sản

  10. Đầu tư vào bản thân

Công việc môi giới bất động sản đem lại nguồn thu nhập cao và giúp bạn rèn luyện được rất nhiều kỹ năng quan trọng. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách tìm kiếm khách hàng thì những kết quả trên đều không xảy ra. Việc thấu hiểu và am hiểu khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu nếu muốn thành công với công việc này. Vì vậy, bài viết sau của Your House sẽ cung cấp một số cách tìm kiếm khách hàng bất động sản chuyên nghiệp nhất để bạn tham khảo.

1. Xây dựng và quản lý Website bán hàng

Hiện nay, công nghệ thông tin ngày càng phát triển kéo theo các hình thức giao dịch online cũng được chú trọng. Tận dụng điều này, nhiều nhân viên kinh doanh bất động sản đã lập nên các website bán hàng để tiếp cận khách hàng mục tiêu. 

Theo đánh giá, phương pháp này mang lại khả năng truyền thông cực hiệu quả, nhất là đối với dòng bất động sản cao cấp thuộc các dự án của những tập đoàn lớn. Đây là cách tìm kiếm khách hàng bất động sản được xem là thông minh nhất vì bạn có thể dễ dàng cập nhật các thông tin về dự án, sản phẩm bất động sản đang bán, bao gồm: hình ảnh, video về vị trí, tiện ích dịch vụ, v.vv.. cho khách hàng. Nhờ sự chuyên nghiệp này, bạn có thể thu hút và tạo sự tin tưởng cho khách hàng. Khi họ cần bất cứ vấn đề gì liên quan đến bất động sản, họ sẽ tìm đến bạn.

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả thì nội dung trang web của bạn phải thực sự chất lượng và thiết kế phải bắt mắt với những hình ảnh rõ nét về từng dự án. Muốn vậy, bạn phải có sự am hiểu về công nghệ, Digital Marketing cũng như kỹ thuật chạy quảng cáo online. Ngoài ra, bạn cũng cần đầu tư một khoản chi phí chạy quảng cáo trên Google để tiếp cận được khối lượng lớn khách hàng, từ đó tối đa hóa lượt chuyển đổi. 

>>> Bạn đang tìm việc làm nhân viên kinh doanh bất động sản? Apply ngay

Website là kênh bán hàng hiệu quả cho bạn

Website là kênh bán hàng hiệu quả cho bạn

2. Đăng tin rao bán trên các website bất động sản

Đây cũng là một cách tìm kiếm khách hàng bất động sản được rất nhiều người sử dụng. Các website bất động sản được xem như một sàn giao dịch khá sôi động giữa người mua và người bán. Nếu bạn là một nhân viên môi giới bất động sản cũng có thể tham gia để tìm kiếm khách hàng cho mình.

Các trang web này thường sẽ chia theo chủ đề như theo khu vực, dự án hay sản phẩm. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng tiếp cận được khách hàng phù hợp với sản phẩm của mình. Tuy nhiên, với một số trang web bạn sẽ phải trả phí để duy trì tài khoản và hiển thị thông tin lên top đầu để nhiều người thấy hơn.

Ngoài ra khi áp dụng phương pháp tìm kiếm khách hàng này bạn cũng nên nghiên cứu và tìm hiểu nhu cầu của khách hàng xem họ cần gì? họ mong muốn tìm kiếm những dự án bất động sản như thế nào?, v.vv.. Từ đó tạo ra các tin rao bán với nội dung đầy đủ và hấp dẫn để truyền tải thông tin đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. 

Không tốn thời gian, có thể đăng nhiều tin rao bán là ưu điểm của cách tìm kiếm khách hàng bất động sản qua các trang web, tuy nhiên hạn chế là khó tạo ra sự chuyên nghiệp và thương hiệu riêng đối với khách hàng.

3. Tìm kiếm khách hàng qua điện thoại

Cách tìm kiếm khách hàng bất động sản thông qua gọi điện trực tiếp được sử dụng khá phổ biến hiện nay, đặc biệt là khi bán các sản phẩm thuộc những dự án lớn đã được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, cách thức này đòi hỏi bạn phải tìm kiếm được dữ liệu về khách hàng phù hợp với sản phẩm. Sau đó, bạn cần lên kế hoạch gọi điện với kịch bản nội dung rõ ràng, ngắn gọn, đi vào trọng tâm. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải lường trước được các tình huống xảy ra và hiểu được tâm lý khách hàng khi tương tác với họ thông qua điện thoại.

Chưa kể, việc am hiểu thị trường, khách hàng và khả năng giao tiếp, thuyết phục tốt cũng là những yếu tố ảnh hưởng đến tính hiệu quả khi bạn thực hiện telesales bất động sản qua điện thoại. Đặc biệt, khi gọi điện thoại bạn cần phải tạo ra một cuộc nói chuyện thoải mái, vui vẻ và đưa ra những gợi ý sát nhất với nhu cầu của khách hàng. Bạn cần tránh những câu hỏi riêng tư hoặc làm phiền đến khách hàng.

Gọi điện tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Gọi điện tìm kiếm khách hàng tiềm năng 

4. Xây dựng Fanpage Facebook và chạy quảng cáo

Facebook là một trong những nền tảng mạng xã hội có số lượng người dùng khủng và rất nhiều nhân viên kinh doanh bất động sản đã sử dụng nền tảng này để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Trong đó cách khai thác phổ biến nhất là xây dựng Fanpage.

Bạn có thể xây dựng Fanpage chuyên về lĩnh vực bất động sản để thu hút và tiếp cận được nhiều khách hàng. Thông qua các nội dung đa dạng từ bài viết, hình ảnh, video, bạn có thể truyền tải thông tin về dự án bất động sản một cách đầy đủ và sinh động từ vị trí, phối cảnh, tiện ích dịch vụ, v.vv.. 

Cách thức này giúp bạn tìm kiếm khách hàng một cách chủ động, có thể tương tác trực tiếp với khách hàng thông qua hoạt động bình luận, nhắn tin trên fanpage, từ đó nắm bắt được nhiều thông tin về khách hàng. Chưa kể, bạn cũng có thể liên kết fanpage với website về bất động sản để gia tăng mức độ hiệu quả về khả năng tiếp cận. Tuy nhiên, muốn đạt hiệu quả cao nhất khi tìm kiếm khách hàng bất động sản qua fanpage, bạn phải có kỹ năng làm nội dung đa dạng, thậm chí phải bỏ ra một khoản chi phí để chạy quảng cáo facebook. 

5. Tận dụng sức mạnh nền tảng mạng xã hội

Nền tảng mạng xã hội (Facebook, Zalo, Tiktok, Linkedin, Instagram, v.vv..) được đánh giá là công cụ hữu ích và cần thiết cho hoạt động tìm kiếm khách hàng bất động sản trong thời đại 4.0 hiện nay. Các nền tảng này có thể trở thành cỗ máy tiếp thị và quảng cáo mạnh mẽ giúp bạn tìm kiếm được khách hàng tiềm năng nếu biết tận dụng sức mạnh của chúng và có chiến lược xây dựng cụ thể.

Điểm mạnh của các nền tảng mạng xã hội là chúng cho phép khách hàng tiềm năng có thể xem công việc của bạn trước khi bắt đầu cuộc trò chuyện. Ngoài ra, chúng cũng kết nối mọi người bằng cách tìm ra điểm chung hoặc mối quan tâm của họ về một vấn đề cụ thể. Cho nên việc bạn cần làm là hãy cho tất cả bạn bè trên mạng xã hội biết bạn là một chuyên viên môi giới bất động sản chuyên nghiệp, am hiểu thị trường và có nhiều thông tin hấp dẫn về bất động sản.

Sau đó, hãy chia sẻ những thông tin hấp dẫn về dự án bất động sản thông qua hình ảnh, video để mọi người có thể nắm bắt. Khi sử dụng cách tìm kiếm khách hàng bất động sản này bạn nên chọn 1 hoặc 2 nền tảng để đầu tư thời gian và sức lực của mình vào đó. Bạn có thể cân nhắc một số mạng xã hội được đánh giá có hiệu quả với lĩnh vực bất động sản như: Facebook, Instagram, Tiktok, Linkedin.

Cuối cùng là hãy nỗ lực tương tác với khách hàng trên mạng xã hội để tạo ra lợi thế cho mình. Theo thời gian bạn sẽ tạo ra một kênh tiếp thị có hiệu quả về bất động sản.

Mạng xã hội có thể giúp bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Mạng xã hội có thể giúp bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng

6. Mở rộng mối quan hệ từ người thân, bạn bè

Bạn cần phải có nhiều mối quan hệ khác nhau để có thể xây dựng được mạng lưới khách hàng rộng khắp. Kênh phổ biến nhất đó là hãy dựa vào những người thân, bạn bè hoặc đồng nghiệp cũ để mở rộng mối quan hệ. Bạn có thể thường xuyên gọi điện thăm hỏi người thân có nhiều mối quan hệ xã hội và cho biết mình đang làm công việc gì. Nếu những thông tin của bạn đưa ra rõ ràng, chi tiết và khả thi thì họ sẽ giúp truyền tải đến nhiều người hơn.

Nhiều chuyên viên sales bất động sản đánh giá, đây là là một phương thức truyền tin đời thực có tính tin cậy và đảm bảo rất cao. Bạn có thể nhận được sự giới thiệu ngay lập tức về nhu cầu của một người quen từ việc mở rộng mối quan hệ.

Tuy nhiên khi triển khai cách tìm kiếm khách hàng bất động sản này bạn nên có chiến lược tiếp cận linh hoạt và khéo léo. Bạn hãy thật tâm duy trì và mở rộng mối quan hệ của mình bằng việc cung cấp thông tin hữu ích chứ không phải chỉ chăm chăm vào việc bán hàng. Hãy thường xuyên thăm hỏi và giúp đỡ bạn bè, người thân khi có cơ hội để tạo ra một mối quan hệ tốt đẹp hơn.

Xây dựng mối quan hệ là điều tất yếu để có thể mở rộng kênh bán hàng

Xây dựng mối quan hệ là điều tất yếu để có thể mở rộng kênh bán hàng 

7. Mở rộng mối quan hệ trong lĩnh vực môi giới

Bạn cũng có thể tìm kiếm và mở rộng các mối quan hệ trong lĩnh vực môi giới, nơi mà có nhiều người cùng làm công việc kinh doanh như mình. Đừng sợ sự cạnh tranh, thay vào đó khi bạn mở rộng mối quan hệ trong ngành thì sẽ giúp nhiều người biết đến bạn hơn và đi đến việc hợp tác. Tuy nhiên, để các mối quan hệ bền vững và mang lại giá trị, bạn cần phải là người tạo ra được sự tin tưởng, uy tín và sự thiện chí khi tương tác. Điều này sẽ tạo ra rất nhiều mối quan hệ chất lượng giúp bạn tìm kiếm được lượng khách hàng khổng lồ.

Điều bạn cần làm là chủ động tương tác một cách tích cực với tổ chức, cá nhân, đại lý môi giới. Họ có thể giới thiệu khách hàng mua bất động sản cho bạn. Ngoài ra, khi có cơ hội bạn cũng nên nhiệt tình giúp đỡ đồng nghiệp. 

8. Mở rộng mối quan hệ liên ngành

Mạng lưới kết nối là một phần quan trọng giúp việc kinh doanh, môi giới bất động sản đạt được thành công, vì vậy mở rộng mối quan hệ liên ngành là một cách tìm kiếm khách hàng bất động sản nên được chú trọng và có thể mang lại kết quả tốt cho bạn. 

Trong quá trình tư vấn bất động sản bạn có thể kết nối và mở rộng mối quan hệ với những ngành nghề, lĩnh vực có chung nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu, chẳng hạn như tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, v.vv.. Đồng nghiệp hoặc đối tác thuộc những ngành nghề này có thể giới thiệu khách hàng tiềm năng cho bạn để đạt được lợi ích hợp tác lâu này. Hãy nhớ mối quan hệ liên ngành là mối quan hệ bình đẳng, công bằng, hai bên cùng có lợi cho nên bạn hãy tư duy và xây dựng một chiến lược hợp tác chuyên nghiệp và đầy thiện chí.

9. Tổ chức các sự kiện về bất động sản

Nếu đang loay hoay với cách tìm kiếm khách hàng bất động sản thì tổ chức các sự kiện mở có thể là giải pháp mang lại hiệu quả cho bạn. Cách thức này trước mắt là giúp bạn có thời gian và không gian gặp mặt trực tiếp những khách hàng thực sự có nhu cầu về bất động sản, qua đó trao đổi, tư vấn và cung cấp những thông tin hữu ích cho họ. Còn về lâu dài, việc tổ chức các sự kiện giới thiệu về dự án bất động sản sẽ tạo nên sự chuyên nghiệp, thu hút sự quan tâm của nhiều người hơn. 

Tuy nhiên, để sự kiện của bạn trở nên chuyên nghiệp và thu hút nhiều người tham gia, bạn cần có một kế hoạch tổ chức khoa học. Bạn hãy xem xét đến các yếu tố như: 

  • Chủ đề của sự kiện là giới thiệu, ra mắt một dự án bất động sản mới hay trao đổi và thảo luận về quy trình mua - bán bất động sản, những khó khăn thường gặp với khách hàng mua lần đầu, v.vv..
  • Sự kiện có sự góp mặt của chuyên gia, diễn giả uy tín trong lĩnh vực bất động sản hay không?
  • Sự kiện có cung cấp dịch vụ trải nghiệm cho khách hàng không?

10. Đầu tư vào bản thân

Để có thể tư vấn và bán được sản phẩm bất động sản, nhân viên kinh doanh lĩnh vực này cần có kiến thức ngành, am hiểu về thị trường, vì vậy đầu tư cho bản thân cũng là một cách tạo nên sự thu hút. Bạn càng có giá trị, càng thể hiện là một người chuyên nghiệp và vững vàng về kiến thức trong lĩnh vực đang hoạt động thì khách hàng càng tin tưởng và mong muốn tìm đến bạn để được tư vấn.

Đầu tư vào bản thân là khoản đầu tư giá trị nhất

Đầu tư vào bản thân là khoản đầu tư giá trị nhất

Ngoài những kiến thức chuyên môn về bất động sản, tài chính, tiền tệ, v.vv.. bạn còn phải lưu tâm đến những kỹ năng mềm khác như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán - thuyết phục, kỹ năng giải quyết vấn đề., v.vv.. Bạn hãy luôn nhớ, thành công trong lĩnh vực môi giới bất động sản chính quá trình không ngừng nỗ lực học tập và rèn luyện bản thân.

Trên đây là một số cách tìm kiếm khách hàng bất động sản mà bạn nên tham khảo. Hy vọng những phương pháp này sẽ giúp bạn dễ dàng thành công hơn trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản trong tương lai, nhất là với những bạn mới vào nghề.

Nộp đơn ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tiếp tại web hoặc gửi hồ sơ về địa chỉ email: yourhouse.digital@gmail.com

Gửi đơn ứng tuyển

Chat Viber Chat Zalo

Tìm kiếm dự án