Tin tức

BLOG YOUR HOUSE

Nơi chia sẻ kiến thức bất động sản về: Kinh nghiệm mua bán, phong thủy, pháp lý...liên quan đến nhà đất một cách dễ hiểu nhất.

Chúng tôi là những người yêu bất động sản – yêu khách hàng và muốn tu rèn khả năng sale để có thể đem cơ hội đầu tư, an cư đến cho mỗi khách hàng. Ở mỗi dự án khác nhau,YourHouse luôn có những góc nhìn đa chiều giúp khách hàng dễ dàng đưa ra những quyết định của mình. Hy vọng, đây sẽ là nguồn thông tin hữu ích giúp quý khách hàng dễ dàng tìm được những dự án phù hợp với nhu cầu của mình.

Không cố bán sản phẩm – Chúng tôi bán là giá trị của thông tin

Chúng tôi luôn đặt mình vào vị thế của khách hàng nhằm cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích nhất. Dự án nào ở đâu tiềm năng, dự án nào ở đâu phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi luôn cố gắng đưa ra các giải pháp đầu tư thiết thực nhằm giảm thiểu tối đa các rủi ro mắc phải cho các nhà đầu tư.

A – Z Tâm sự nghề môi giới Bất Động Sản

Một vài bí kíp “bỏ túi” cho môi giới mới vào nghề.

Môi giới là một trong những nghề khá hot trên thị trường. Tuy nhiên, tỉ lệ môi giới bỏ ngang cũng khá nhiều. Lý do thì có nhiều nhưng chung quy lại chủ yếu là vì “không chốt được căn nào”. Cũng dễ hiểu bởi so với các nghề môi giới hay bán hàng khác, thì môi giới bất động sản là nghề “cao cấp”, bởi sản phẩm bán ra có giá trị lớn, lên tới tiền tỉ. Nhằm giúp những “newbie” tìm được chỗ đứng trong nghề này, dưới đây là một vài bí kíp “bỏ túi” tham khảo.

Nên có chút tài chính trước khi vào nghề

Tại sao lại nói vậy? Bởi nghề môi giới không phù hợp với những người tay trắng, những người tài khoản rỗng. Làm nghề này, muốn chốt được một giao dịch thành công, bạn phải bỏ ra không chỉ kiến thức, công sức mà còn có tài chính nữa.

Lương cơ bản của nhân viên môi giới mới vào nghề là rất thấp, đôi khi chỉ đủ trả tiền sinh hoạt cho bạn. Với những bạn đi ở trọ, dường như còn không đủ tiền sinh sống. Vì vậy, bạn cần phải có một khoản tài chính để duy trì cuộc sống trong khoảng thời gian chưa chốt được giao dịch nào.

Ngoài ra, muốn chốt được deal, bạn phải đi gặp khách. Mà nhiều khi không phải chỉ gặp ở mỗi mảnh đất hay căn hộ đang được môi giới mà phải đi cafe, đi ăn với khách. Sẽ tốn một khoản kinh phí kha khá.

Bạn còn phải dành ra một khoản tiền chi cho việc pr và quảng cáo. Bởi nếu chỉ chăm chăm vào data được cung cấp, sẽ rất khó để có thể thành công. Bởi ở ngoài kia, có nhiều người đang quan tâm đến sản phẩm bạn phân phối mà không có trong data của bạn. Hãy tính toán và dành ra chi phí cho Marketing Online nhé, thời đại số 4.0 mà.

Một vài điều thú vị về nghề môi giới

Nghề môi giới tưởng chừng là nghề chỉ có vất vả thôi, nhưng làm rồi mới biết, nghề này cũng có nhiều điều “thú vị” lắm.

Đầu tiên là chuyện điện thoại của môi giới hoạt động hơn cả tổng đài. Những cửa hàng kinh doanh hay doanh nghiệp thường có tổng đài để trả lời những thắc mắc, giải quyết các vấn đề cho khách hàng. Hay tổng đài tư vấn tuổi mới lớn, chuyên giải đáp các vấn đề của tuổi dậy thì, tâm sinh lý của cái tuổi ẩm ương. Cho đến tư vấn tình yêu bọ xít, những câu chuyện mang mác 18+ chút xíu… Thì môi giới cũng như một tổng đài viên, thậm chí hoạt động còn năng suất hơn.

Tại sao lại nói vậy? Bởi tổng đài còn có thời gian nghỉ ngơi giữa giờ, ngày lễ tết, nhưng môi giới thì không. Chuông reo “tính tỉnh tình tinh” khách gọi là phải nghe. Dù ngày hay đêm, nghỉ lễ hay đi làm, đang đi shopping hay du lịch, khách hàng đều có thể gọi điện đến. Nhiều khi đang chill chill, vu vơ vừa hát vừa tắm, chuông điện thoại reo cũng phải tắt nhạc, tắt nước mà nghe máy cho lịch sự. Đôi khi thấy những cuộc gọi của khách hàng còn hơn cả cuộc gọi người yêu. Bận công việc có thể cúp máy người yêu nhưng khách thì không thể nào.

Tiếp đến, với môi giới muốn có tiền sống qua ngày, bay nhảy thì phải bán được hàng. Nếu như công nhân viên chức, hay người lao động bình thường, với công việc ngày đi làm 8 tiếng/ngày sẽ có mức lương cố định đủ ăn tiêu và trang trải cuộc sống. Thậm chí là dư ra một khoản để tiết kiệm. Thì đối với môi giới, mức lương cố định lại chỉ đủ để trả tiền xăng xe, đi cafe hay đi ăn với khách, nếu may mắn thì đủ trả tiền thuê trọ và các chi phí dịch vụ khác. Lương cố định nhận được bao nhiêu chi trả hết bấy nhiêu, mà còn chả sắm được cái gì riêng cho bản thân, chứ đừng nói là có tiền đi ăn chơi nhảy múa!

Muốn sống “dễ thở” một tí, ăn tiêu “thoải mái” một tí thì phải có hoa hồng. Làm thế nào để có hoa hồng? Một cách duy nhất là phải bán được hàng. Nhiều khi anh em môi giới đùa vui với nhau, đàn ông khác thích uống rượu, uống vang, còn môi giới chỉ thích và chung thuỷ với cà phê mà thôi. Bởi gặp khách chủ yếu là hẹn đi cà phê, uống riết rồi thay nước lọc luôn!

Làm môi giới, một ngày có thể tiếp xúc với nhiều trạng thái cảm xúc. Cái nghề này, muốn mau có tiền thì phải chăm gặp khách. Bởi càng gặp nhiều khách thì cơ hội bán được hàng càng cao. Mà đâu phải khách hàng nào tính cũng như nhau, mỗi người mỗi tính chứ. Và mỗi lúc gặp một khách, người ta lại có tâm trạng, cảm xúc khác nhau. Người thì nóng giận, cáu gắt, người thì vui vẻ mà có khách lại rất lạnh lùng… Ngược lại với sự đa dạng cảm xúc đó, thì môi giới chỉ có một cảm xúc duy nhất được phép có là bình tĩnh và điềm đạm.

Bởi không thể khách hàng đang cáu giận mà môi giới cũng cáu giận theo được. Khách chả chửi cho te tua rồi bỏ về. Tự dưng lại mất đi một cơ hội tiếp cận với khách hàng có thể là tiềm năng. Dù khách hàng có đang ở trạng thái cảm xúc nào, thì mình vẫn phải nở nụ cười tươi như hoa hậu, hỏi han, trò chuyện và tư vấn cho họ.

Cái nghề môi giới này này, nếu không phải yêu nghề thì khó mà trụ được lắm. Nói là “thú vị” thôi, nhưng phải để trong ngoặc kép!