Tin tức

Nhà chung cư và 7 kiêng kỵ phong thủy ảnh hưởng tài lộc

Ngôi nhà là nơi an cư và chủ nhân mong muốn có một cuộc sống an yên, tài lộc và may mắn tụ hợp thì Phong Thuỷ ngôi nhà là một điều rất quan trọng và cần phải chú tâm tới, cần kiêng kỵ về kiểu bố trí, các lỗi phong thuỷ không được vi phạm. Trong trường hợp ở chung cư dễ bài trí hơn và không chịu nhiều ảnh hưởng bởi những ngôi nhà ở xung quanh. Nhưng nếu không khéo, bạn dễ mắc phải những điều kiêng kỵ khiến tài lộc suy giảm, ảnh hưởng đến sức khỏe lẫn vận khí của thành viên trong nhà.

PHONG THUỶ MUA CHUNG CƯ

Khi biết được những điều cấm kỵ trong phong thủy chung cư, chúng ta sẽ tự nhiên hiểu được kiểu bố trí, sắp xếp nào mang lại may mắn và đảm bảo tụ khí, tài lộc sung túc cho gia đình. Sau đây là nhưng bố trí kiêng kỵ mà ai cũng lưu ý để không phạm phải:

1. Phong thuỷ Cấm kỵ khi mở cửa nhìn thấy nhà vệ sinh

Khi mở cửa, phong thủy khuyến khích nhìn thấy những điều tốt lành, may mắn, mang đậm sinh khí. Cửa ra vào đối diện với nhà vệ sinh là cách bố trí nên tránh trong phong thuỷ. Thiết kế như vậy Uế khí trong nhà vệ sinh sẽ xông thẳng ra cửa, khiến sức khỏe các thành viên sống trong nhà bị ảnh hưởng và cản trở cửa chính đón sinh khí vào nhà.

2. Mở cửa chính nhìn thấy Bếp

Trong phong thủy Bếp tượng trưng cho kho tài lộc, đồng thời bếp mang ngũ hành Hỏa, mở cửa nhìn thấy bếp cũng là một thế phong thủy phải hạn chế. Bếp là tượng trưng của cải, tài lộc của gia đình thì gia chủ nên đặt ở nơi kín đáo. Nếu khi bước vào nhà nhìn thấy bếp thì tài lộc bị lộ ra, đồng nghĩa với việc khó tụ tài, tiền bạc không đọng.

3. Bếp không được đặt giữa nhà

Trung tâm ngôi nhà là nơi tụ khí, năng lượng nhiều nhất của ngôi nhà. Ở đây, sinh khí và các nguồn năng lượng khi vào cửa sẽ lan tỏa đi khắp trong nhà. Bởi vậy nơi này thường được làm phòng khách, nơi mọi người tụ họp, gặp gỡ, đoàn viên để tăng thêm phần gắn kết, năng lượng tích cực, giúp ngôi nhà ấm áp và luôn có "hơi người".

Nếu bếp ở giữa nhà, các loại mùi nấu ăn sẽ gây ô nhiễm khu tài vị, làm cho việc vận khí gia đình sa sút. Hơn nữa, mùi từ việc nấu nướng lan tỏa đến các khu vực khác trong nhà cũng dễ ảnh hưởng đến sức khỏe. Bên cạnh đó, về mặt thẩm mỹ, một căn nhà không nên có bếp nằm chính giữa trung tâm để đảm bảo tính mỹ quan của ngôi nhà.

4. Phòng tắm không được đặt giữa nhà

Thiết kế phòng tắm đặt giữa nhà hay trung tâm ngồi nha sẽ rửa trôi hết tài lộc tụ được của gia đình. Nhiều nhà có điều kiện, diện tích nhà rộng rãi cho phép họ thiết kế phòng tắm và nhà vệ sinh tách biệt, còn hầu hết cách bố trí thông thường là gộp chung với nhau. Dù đáp ứng gu thẩm mỹ như thế nào đi nữa thì việc bố trí phòng tắm không đúng phong thuỷ sẽ ảnh hưởng tới tài lộc của gia chủ.

5. Phòng nằm trong phòng

Bố trí này không hề đẹp trong phong thủy, thiết kế phòng trong phòng có thêm cửa dẫn đến một phòng khác được gọi là thế "phòng trong phòng". Theo thuyết phong thủy, bố trí này được sẽ dễ dẫn đến việc chủ nhân ngôi nhà có thêm "nhị phòng", không tốt cho mối quan hệ tình cảm vợ chồng trong nhà. Mỗi phòng trong nhà cầnp phải có chức năng riêng biệt, tuyệt đối không được lòng ghép vào nhau như vậy.

6. Mở cửa nhìn thấy ban công, Phong thuỷ ám chỉ tiền vào cửa trước sẽ ra cửa sau.

Cửa chính nhìn thẳng ra ban công là kiểu kém chất lượng trong phong thủy. Điều này được cho là tiền vào cửa trước sẽ ra cửa sau, không tụ được tài lộc. Nếu cửa chính và ban công đối diện nhau sẽ làm các luồng khí trong nhà không ổn định, từ đó ảnh hưởng tới vận may của gia đình.

7. Phòng không đủ ánh sáng tự nhiên

Nhà thổ cư rất dễ phạm phong thuỷ về ánh sáng tự nhiên, với thế phong thuỷ này căn hộ chung cư sẽ đỡ hơn rất nhiều. Với mật độ dân cư cao, đất chật người đồng tại các lớn như HN và HCM thì nhà thổ cư dễ chen lấn và che lấp nhau, nhất là trong ngõ hẻm.

Lúc đó ánh sáng mặt trời không chiếu được vào nhà sẽ thiếu dương khí dễ bị uế khí, trước là ảnh hưởng trực tiếp đến người sống trong nhà, sau là làm suy giảm vận khí của ngôi nhà. Thiếu ánh sáng sẽ khiến một ngôi nhà lạnh lẽo khó có thể thu hút may mắn và tài lộc.

Về Phong thủy học, muốn ngôi nhà may mắn và tụ tài thì cần chú ý nhiều vấn đề chi tiết. Về cơ bản thì 7 điều trên là điều rất cơ bản khi mua nhà hoặc xây nhà mà chúng ta dễ dàng nhận ra, cố gắng đừng chọn căn nhà có thiết kế giống ở trên. Khi chọn sai, đó sẽ là cơn ác mộng khó thoát, hối hận lúc đó cũng đã muộn.

Bài viết khác