Tin tức

TIN TỨC DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN

Thông tin về dự bất động sản, nhà đất, tư vấn mua nhà...

THỜI ĐIỂM ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN LÃI NGAY LÚC MUA

Trước tâm lý thích mua bất động sản để đầu tư, theo kinh nghiêm chúng tôi cho rằng 3 thời điểm đầu tư bất động sản lãi ngay lúc mua như sau:

Thời điểm đáy của chu kỳ bất động sản: Cần phải lưu ý mua bất động sản ở thời điểm đáy này chỉ nên mua bất động sản giảm từ 20%-30% so với thời điểm đỉnh giá, ngoài ra quy hoạch và pháp lý tốt. Thời điểm này rất nhiều nhà đầu tư và doanh nghiệp, trong đó bao gồm cả doanh nghiệp nước ngoài đi mua bất động sản.

Theo quan sát từ các chuyên gia thì Quý IV/2023 là thời điểm đáy của chu kỳ bất động sản tại Việt Nam. Vào những cuối năm 2023, Chính phủ quyết liệt “vào cuộc” tháo gỡ, thực thi nhiều chính sách giúp thị trường tăng dần về thanh khoản, bất động sản riêng lẻ và M&A dự án.

Thời điểm bất động sản giữa chu kỳ. Nếu tính từ thời điểm đáy là 2-4 năm, ví dụ đáy 2023 thì giai đoạn 2025-2027 là khoảng thời gian Vàng để quyết định đầu tư. Đặc điểm của giai đoạn bất động sản giữa chu kỳ là tính an toàn về tăng giá, mua không sợ lỗ.

Thời điểm mới phê duyệt các công trình trọng điểm: đại khu đô thị, trung tâm thương mại, Điện đường trường trạm, khu công nghiệp….  Đây là thời điểm ổn định về quy hoạch, giá còn tiềm năng khi các công trình đưa vào hoạt động. Giai đoạn này phải nhanh chóng, không được chậm trễ nhưng phải thẩm định kỹ quy hoạch, pháp lý, giá so sánh.