Tin tức

Mở rộng Quốc lộ 13 Thủ Đức dự án chung cư nào được hưởng lợi

Tổng vốn đầu tư mở rộng quốc lộ 13 là 13.851 tỉ đồng (dự kiến), chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 9.375 tỉ.

Tại họp báo thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội ở TP.HCM chiều 22-2, ông Hoàng Quốc Dũng - phó trưởng Phòng quản lý vận tải đường bộ, thuộc Sở Giao thông vận tải TP.HCM - cho biết cùng với quốc lộ 13, một số dự án mở rộng đường hiện hữu khác (ưu tiên từ nghị quyết 98) đã được HĐND TP thông qua và dự kiến khởi công cuối năm 2025 hoặc đầu năm 2026.

Theo ông Dũng, cuối năm 2023 UBND TP.HCM ban hành kế hoạch đầu tư dự án QL13 xây dựng nâng cấp, mở rộng đường bộ hiện hữu áp dụng loại hợp đồng BOT (xây dựng - vận hành - chuyển giao). Dự án dự kiến khởi công theo thời gian nêu trên và hoàn thành, đưa vào khai thác từ năm 2027 hoặc 2028.

Dự án mở rộng quốc lộ 13

Mở trước cái "nút cổ chai" ở quốc lộ 13

Trước đó, vào tháng 10-2023, Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (thuộc Sở Giao thông vận tải TP.HCM) đã hoàn tất mở rộng "nút cổ chai" cầu Ông Dầu (qua quốc lộ 13, TP Thủ Đức) bằng cách xây thêm nhánh cầu tạm rộng 2m cho xe máy đi từ hướng ngã tư Bình Phước đến quận Bình Thạnh.

Việc này đã giải quyết được phần nào tình trạng kẹt xe qua khu vực nên được người dân hoan nghênh, ủng hộ. Từ cách làm trên, người dân hy vọng nhiều điểm "nút cổ chai" khác cũng được mở rộng để giảm ùn tắc xe cộ. Ít nhất là trong thời gian chờ đợi dự án mở rộng đồng bộ quốc lộ 13 được khởi công.

QL13 là dự án giao thông cửa ngõ vào TP.HCM, Tình ràng ùn ú giao thông vào giờ cao điểm ảnh hưởng tới di chuyển và cuộc sống người dân. Với tầm quan trọng vị trí chiến lược, và thuận tiện kết nối trong khu vực và liên vùng. Dự án Quốc lộ 13 mở rộng và nâng cấp sẽ là một cú hích lớn cho bất động sản kế cận QL13 tăng giá mạnh.

DỰ ÁN CĂN HỘ CHUNG CƯ ĐƯỢC HƯỞNG LỢI MỞ RỘNG QUỐC LỘ 13

DỰ ÁN CĂN HỘ URBAN GREEN THỦ ĐỨC

  • Chủ đầu tư: KustoHome - Singapore
  • Vị trí:
  • Diện tích khu đất: 20.000m2
  • Mật độ xây dựng: 30.27%
  • 2 Block, cao 23 tầng, gồm 734 căn
  • Loại Hình Sản Phẩm: 50 - 65 - 73 - 83 - 105 -135 m²
  • Đơn vị xây dựng: Coteccons
  • Đơn vị vận hành ở: CBRE

Thông tin tổng quan về Quốc Lộ 13

Tên tuyến đường Quốc lộ 13 (QL13)
Chiều dài toàn tuyến 140.5km
Bề rộng mặt đường 20 – 30m
Thiết kế quy hoạch (giai đoạn 2021 – 2025): Rộng 63m (8 làn đường)
Điểm bắt đầu Cầu Bình Triệu (Bình Thạnh) – TP Hồ Chí Minh
Điểm cuối Cửa khẩu Hoa tỉnh Bình Phước
Mặt đường có chiều rộng 5 – 7m
Đoạn gần ngã tư Bình Phước đến Bến Cát Mở rộng mặt đường lên từ 4 – 6 làn xe, chiều rộng từ 16 – 24 m.
Bê tông nhựa trải 99,6km
Đá nhựa 14km
Đường đất 28,57km
Toàn tuyến có tất cả có 9 cây cầu Tải trọng lên đến 25 tấn.

Quốc lộ 13 là tuyến quốc lộ theo hướng Nam – Bắc, bắt đầu từ thành phố Hồ Chí Minh, qua Bình Dương, Bình Phước và kết thúc tại cửa khẩu Hoa Lư, giáp với biên giới Việt Nam – Campuchia.

Với tổng chiều dài lên đến 140.5 km, Quốc lộ 13 bắt đầu (km 0) từ ngã 5 Đài Liệt sĩ (Thành phố Hồ Chí Minh) qua quận Bình Thạnh, thành phố Thủ Đức (Thành phố Hồ Chí Minh). thành phố Thuận An, thành phố Thủ Dầu Một, thị xã Bến Cát và huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương), các huyện Chơn Thành, Hớn Quản, thị xã Bình Long và huyện Lộc Ninh, đến cửa khẩu Hoa Lư (tỉnh Bình Phước) (km 140 500).

Thông số chung Quốc lộ 13:

  • Tổng chiều dài 140,5 km;
  • Mặt đường rộng từ 5 m đến 7 m;
  • Đến năm 2002, bề rộng mặt đường đoạn từ ngã tư Bình Phước đến Bến Cát đã được mở rộng từ 4–6 làn xe;
  • Chiều rộng từ 16–24 m.
  • Trải bê tông nhựa 99,6 km, đá nhựa 14 km và đường đất 28,57 km;
  • Trên đường có 9 cầu, tải trọng đến 25 tấn.

Chiều dài một số đoạn:

  • Đoạn qua Thành phố Hồ Chí Minh: dài 10 km
  • Đoạn qua tỉnh Bình Dương: dài 68,5 km
  • Đoạn qua tỉnh Bình Phước: dài 62 km

Thông số chung

  • Tổng chiều dài 140,5 km;
  • Mặt đường rộng từ 5 m đến 7 m; Đến năm 2002, bề rộng mặt đường đoạn từ ngã tư Bình Phước đến Bến Cát đã được mở rộng từ 4–6 làn xe; chiều rộng từ 16–24 m.
  • Trải bê tông nhựa 99,6 km, đá nhựa 14 km và đường đất 28,57 km;
  • Trên đường có 9 cầu, tải trọng đến 25 tấn.

Chiều dài một số đoạn

  • Đoạn qua Thành phố Hồ Chí Minh: dài 10 km
  • Đoạn qua tỉnh Bình Dương: dài 68,5 km
  • Đoạn qua tỉnh Bình Phước: dài 62 km

Quốc lộ 13 giao quốc lộ 14 tại Chơn Thành, Bình Phước, khi vào địa phận tỉnh Bình Dương còn được biết đến với tên gọi khác là Đại lộ Bình Dương.

Bề rộng mặt đường quốc lộ được mở rộng từ 4 – 6 làn xe tùy vị trí. Trên tuyến đường có 9 cầu và tải trọng lên đến 25 tấn.

Quốc lộ 13 đi qua những tỉnh nào ?

Quốc lộ 13 đi qua những tỉnh nào? Theo đó sẽ đi qua các quận: Bình Thạnh, Thủ Đức của thành phố Hồ Chí Minh => Địa phận tỉnh Bình Dương đi qua các địa phương là TP Thuận An, TP Thủ Dầu Một, thị xã Bến Cát và huyện Bàu Bàng => Kế tiếp đi qua các huyện Chơn Thành, Hớn Quản, thị xã Bình Long và Lộc Ninh của tỉnh Bình Phước => điểm cuối là cửa khẩu Hoa Lư.

Quốc lộ 13 là một trong những tuyến đường quan trọng tại Việt Nam, nối liền TP Hồ Chí Minh với các tỉnh miền Đông Nam Bộ và Tây Nguyên, cũng như quốc gia láng giềng Campuchia. Dưới đây là các tỉnh và thành phố mà Quốc lộ 13 đi qua:

  1. TP Hồ Chí Minh: Quốc lộ 13 bắt đầu từ Quận Bình Thạnh, nơi nó giao cắt với các tuyến đường quan trọng khác của thành phố.
  2. Bình Dương: Quốc lộ 13 đi qua các thành phố Thủ Dầu Một, Thuận An, và Bến Cát. Đây là một trong những tỉnh có sự phát triển mạnh mẽ về công nghiệp và đô thị hóa.
  3. Bình Phước: Tuyến đường tiếp tục qua tỉnh Bình Phước, đi qua các huyện Chơn Thành, Hớn Quản, và thị xã Bình Long, đến cửa khẩu Hoa Lư, giáp biên giới Campuchia.

Ngoài ra, Quốc lộ 13 còn nối tiếp với tuyến đường tại Campuchia, mang tên Quốc lộ 7, dẫn đến thủ đô Phnom Penh. Đây là tuyến giao thông quan trọng cho việc vận chuyển hàng hóa và giao thương giữa Việt Nam và Campuchia.

Bài viết khác